Nissan Motor công bố sẽ đầu tư 9,52 tỷ USD vào thị trường Trung Quốc

Kế hoạch giới thiệu hơn 20 mẫu xe điện của Nissan được cho là nằm trong chiến lược kinh doanh trung hạn của Dongfeng Motor – liên doanh của Nissan và Dongfeng Group tại Trung Quốc.

Hãng Nissan đầu tư 9,52 tỷ USD vào Trung Quốc - Ảnh 1

Các mẫu xe mới của Nissan được nâng cấp các tính năng giúp đảm bảo an toàn hơn, lắp thêm các cảm biến và ứng dụng công nghệ thông tin. Ảnh: Reuters

Hãng xe này cũng vừa công bố kế hoạch của mình tại Bắc Kinh, với mục tiêu giới thiệu hơn 40 mẫu xe, trong đó một nửa là xe điện bao gồm cả các mẫu xe của Nissan. Dự kiến đến năm 2019 sẽ có 6 mẫu xe được giới thiệu dưới thương hiệu của Nissan cùng các liên doanh Dongfueng Motor Venucia và Dongfeng Motor Group.

Liên doanh này hướng tới mục tiêu tăng tỷ lệ xe điện lên 30% trong tổng số xe bán ra vào năm 2022. Theo thông báo của Nissan, tỷ lệ xe điện dưới nhãn hiệu Infiniti, một dòng cao cấp của Nissan, sẽ tăng lên 25% vào năm 2025. Nissan sẽ tiếp tục đầu tư vào sản xuất, nghiên cứu – phát triển, cũng như các giải pháp chống ô nhiễm môi trường với trọng tâm là xe điện.

Được biết, Dongfeng Motor Company Limited đã bán được 1,5 triệu chiếc xe tại thị trường Trung Quốc năm 2017 và dự định bán 2,6 triệu xe vào năm 2022, với doanh thu dự kiến đạt 300 tỷ NDT (47,6 triệu USD).