Mercedes-Benz vẫn là thương hiệu xe sang

2017 là năm thứ hai liên tiếp, Mercedes-Benz giữ vị trí thương hiệu xe sang bán chạy nhất thế giới cùng lượng tiêu thụ kỷ lục.

Kết thúc năm 2017, thương hiệu xe Đức bán ra 2.289.344 xe, tăng 9,9% so với năm 2016. Đây cũng là năm thành công nhất lịch sử của hãng.

Dieter Zetsche – Chủ tịch Hội đồng quản trị Daimler, người đứng đầu bộ phận Mercedes-Benz – cho biết: “2017 là lần thứ 7 liên tiếp, lượng tiêu thụ của chúng tôi vượt năm trước.”

Ông Dieter Zetsche cung cấp thêm: Những cái tên như E-Class Saloon, Estate cùng xe thể thao đa dụng là những nhân tố góp phần đem đến sự thành công của “ngôi sao bạc”. Nhờ kết quả tích cực ở cả ba khu vực trọng điểm gồm châu Âu, châu Á-TBD và NAFTA, Mercedes-Benz tiếp tục giữ vị trí số một phân khúc xe sang toàn cầu, vượt BMW.

Bên cạnh đó, Mercedes-Benz còn dẫn đầu không ít thị trường đơn lẻ như Đức, Anh, Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Mỹ, Canada, Brazil… Trung Quốc là thị trường lớn nhất của Mercedes-Benz với lượng tiêu thụ kỷ lục 587.68 xe, tăng trưởng gần 26%. Cũng trong năm 2017, hơn 25% số lượng xe Mercedes-Benz thuộc phân khúc xe cỡ nhỏ.

2016 là năm đầu tiên kể từ 2004, Mercedes-Benz vượt BMW trong “cuộc đua” xe sang.

Kết thúc 12 tháng vừa qua, số lượng xe BMW đến tay khách hàng đạt 2.088.283 phương tiện, tăng 4,2%.