Mercedes-Benz triệu hồi xe vì có nguy cơ cháy

Chỉ trong vòng chưa đầy một uần nửa đầu tháng 4/2018, Cục Đăng Kiểm Việt Nam đã phê duyệt hai đợt triệu hồi các dòng xe của Mercedes-Benz Việt Nam (MBV).

Đầu tiên là việc triệu hồi 384 chiếc Mercedes-Benz E-Class bao gồm E 200, E 250 và E 300 được sản xuất từ tháng 8/2016 cho đến tháng 4/2017. Nội dung triệu hồi nhằm thay cụm dây đai an toàn cho ghế sau bên trái và bên phải (gồm dây đai an toàn, bộ căng đai và ngòi nổ).

Sau đó ít ngày là đợt triệu hồi mở rộng do lỗi cầu chì trước đây đối với hàng loạt dòng xe của MBV là C 200, C 250, C 300, E 300 và GLC 250 4MATIC, GLC 300 4MATIC có thời gian sản xuất từ tháng 09/2015 đến 02/2017. Đây là lỗi khá nguy hiểm có nguy cơ làm cho bộ giới hạn dòng khởi động bị quá nhiệt, gây cháy các chi tiết và do đó có thể gây cháy xe nếu khách hàng thao tác không chuẩn. Số lượng triệu hồi do lỗi cầu chì lần này là 3.624 xe, lớn hơn rất nhiều con số hơn 1.000 xe lần đầu tiên.

Việc người lái xe cố gắng khởi động động cơ nhiều lần liên tục hay khởi động kéo dài mặc dù động cơ không quay, dòng điện với cường độ cao có thể làm cho bộ giới hạn dòng khởi động bị quá nhiệt. Trong trường hợp xấu nhất là có thể gây cháy các chi tiết xung quanh và do đó có thể gây cháy xe.

Mercedes-Benz triệu hồi hơn 4.000 xe vì có nguy cơ cháy - Ảnh 1

Hơn 4.000 xe Mercedes-Benz bị triệu hồi vì có nguy cơ cháy. Ảnh minh họa

Để khắc phục, Công ty TNHH Mercedes sẽ lắp thêm một cầu chì ở bộ giới hạn dòng khởi động hiện hành cho các xe bị ảnh hưởng. Công việc này sẽ mất khoảng 1 giờ và sẽ được thực hiện miễn phí tại các xưởng dịch vụ Mercedes-Benz trên toàn quốc…

Ngoài ra, Cục Đăng kiểm vừa thông báo triệu hồi gần 1.000 xe ô tô của Công ty TNHH ô tô Châu Á (AUDI AG), Công ty TNHH Mitsubishi Việt Nam, Công ty liên danh Hino Motors Việt Nam.

Cụ thể, Công ty TNHH ô tô Châu Á triệu hồi 89 xe, gồm AUDI A4 Salon và AUDI A5 Sportback, sản xuất từ tháng 4/2014 đến 10/2017 để thay thế nẹp chỉ trên màn lưới loa ở vị trí cửa xe của xe Audi.

Đối với Công ty TNHH Mitsubishi Việt Nam triệu hồi 918 xe, để thay thế rơ le nguồn diện của hệ thống điện.

Còn Công ty liên danh Hino Motors Việt Nam, triệu hồi 16 chiếc xe để kiểm tra và xiết lại lực xiết đai ốc hãm vít điều chỉnh khe hở su páp động cơ trên xe.