Mazda CX-3 2020 sẽ được trang bị động cơ mới tiết kiệm nhiên liệu

Mazda CX-3 2020 sẽ được trang bị động cơ SkyActiv-X mới giúp cải thiện hiệu suất đáng kể, đồng thời giảm đến 30% lượng nhiên liệu tiêu thụ.

Hãng xe Nhật Bản Mazda dự định sẽ trình làng CX-3 thế hệ mới vào năm 2020 với hàng loạt thay đổi về diện mạo, thông số kích thước kỹ thuật, không gian nội thất và các trang bị công nghệ trên xe.

Ở thế hệ mới, Mazda CX-3 2020 sẽ không sử dụng hệ thống gầm bệ của Mazda2 và Mazda 3 ở phiên bản hiện tại, mà thay vào đó là sẽ dùng chung cơ sở gầm bệ SkyActiv II tiên tiến hơn. Điều này sẽ giúp Mazda CX-3 thế hệ mới có kích thước tương đương Toyota C-HR và Hyundai Kona mà vẫn giữ được thiết kế mượt mà, thể thao như trước.

Theo một số nguồn tin, cơ sở gầm bệ SkyActiv II hứa hẹn sẽ mang đến cấu trúc thân vỏ bền hơn và khung gầm rắn chắc hơn cho Mazda CX-3 2020.

Bên cạnh cơ sở gầm bệ và hệ thống treo sau mới, Mazda CX-3 2020 được dự đoán sẽ dùng cả động cơ xăng đánh lửa dạng nén SkyActiv-X mới. Động cơ này giúp cải thiện hiệu suất đáng kể đồng thời giảm đến 30% lượng nhiên liệu tiêu thụ.

Dự kiến, Mazda3 thế hệ mới sẽ là mẫu xe Mazda đầu tiên sử dụng động cơ SkyActiv-Xdung tích 2.0 lít. Động cơ đánh lửa dạng nén như máy dầu này sẽ kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động hơn là CVT.

Trong khi đó, phiên bản tiếp theo Mazda3 2019 được cho là sẽ sử dụng khối động cơ SkyActiv-X, dung tích 2.0 lít có công suất tối đa 187 mã lực và mô-men xoắn cực đại 230 Nm.

Ở bên trong, Mazda CX-3 2020 cũng nhận được nhiều thay đổi mới ở khu vực mặt bảng táp-lô, đặc biệt là khả năng cách âm tốt hơn trước. Khoang hành lý của mẫu crossover cỡ B này cũng sẽ được tăng thể tích thay vì dừng ở con số 264 lít như hiện nay.

Ông Kiyoshi Fujiwara, giám đốc Mazda, chia sẻ trên trang tin ô tô GoAuto: “Mazda CX-3 thế hệ mới còn được bổ sung hệ thống treo thanh xoắn cải tiến phía sau nhằm giảm bớt tiếng ồn lọt vào nội thất và cảm giác rung cho hành khách ngồi bên trong”.