Hyundai Grand i10 tại Việt Nam do lỗi bu lông trục khuỷu

Số lượng xe Hyundai Grand i10 tại Việt Nam bị triệu hồi để khắc phục lỗi bu lông trục khuỷu được sản xuất trong khoảng thời gian từ 7/6/2017 đến ngày 31/3/2018.

Triệu hồi 11.540 xe Hyundai Grand i10 tại Việt Nam do lỗi bu lông trục khuỷu

Triệu hồi 11.540 xe Hyundai Grand i10 tại Việt Nam do lỗi bu lông trục khuỷu.

 

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt triệu hồi đối với mẫu xe Grand i10 của Hyundai Thành Công, do lỗi bu-lông bắt pu-ly đầu trục khuỷu trên các mẫu Grand i10 nằm trong diện triệu hồi không đảm bảo chất lượng, dẫn đến việc bị gãy. Điều này tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn và ảnh hưởng tới sự an toàn của người sử dụng trong quá trình vận hành.

Được biết, số lượng xe bị triệu hồi được lắp ráp trong nước và có thời gian sản xuất từ 7/6/2017 đến 31/3/2018.

Đợt triệu hồi lần này được tiến hành từ nay và dự kiến đến hết 31/12/2021 với thời gian kiểm tra và thay thế linh kiện khoảng 1giờ/xe. Việc kiểm tra, thay thế này là hoàn toàn miễn phí.

Kể từ khi Hyundai Thành Công công bố doanh số bán hàng, mẫu xe cỡ nhỏ i10 cũng đã chứng tỏ được sức hút khi luôn là một trong hai mẫu xe bán chạy nhất thị trường.

Trước đó không lâu, vào tháng 5/2018, nhà phối và lắp ráp chính thức của Hyundai tại Việt Nam đã chính thức công bố đợt triệu hồi gần 180 chiếc xe du lịch Grand i10 liên quan đến một nhầm lẫn tại hệ thống phanh.

Số xe nhầm lẫn cần được triệu hồi để thay thế cơ cấu phanh cho phù hợp là những chiếc Hyundai Grand i10 1.2 AT được sản xuất trong thời gian từ 21/03/2018 đến 30/03/2018.