Ford Ranger 2019 chính thức về đại lý

Sau vài ngày công bố giá bán, Ford Ranger 2019 đã được đưa về một đại lý ở quận 3, chuẩn bị đến tay khách hàng. Xe có 7 phiên bản, nhưng các đại lý chủ yếu trưng bày phiên bản cao cấp nhất 2.0L 4×4 AT Wildtrak giá 918 triệu đồng, nhập khẩu từ thị trường Thái Lan.

Ford Ranger 2019 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) do đó những thay đổi về thiết kế không nhiều. Mặt trước thiết kế lại lưới tản nhiệt, hốc đèn sương mù và cản trước. Đèn pha có dải chiếu sáng ban ngày giống với “người anh em” Everest.

Ford Ranger 2019 chính thức về đại lý giá hơn 900 triệu đồng - ảnh 1

Sau vài ngày công bố giá bán, Ford Ranger 2019 đã được đưa về một đại lý ở quận 3 

Tung ra thị trường từ năm 2001, tới nay đã có hơn 60.000 xe Ford Ranger tới tay khách Việt. Hiện tại, hãng xe Mỹ đang bán ra 7 phiên bản Ranger tại Việt Nam bao gồm Wildtrak Turbo kép 2.0L 4×4 10AT; Wildtrak Turbo đơn 2.0L 4×2 10AT; XLT 2.2L 4×4 6AT & 6MT; XLS 2.2L 4×2 6AT & 6MT, và XL 2.2L 4×4 6MT. Tuy nhiên, Ford mới chỉ công bố giá bán 4/7 phiên bản, từ 630 tới 918 triệu đồng.

Trong đó, phiên bản cao cấp nhất Wildtrak 4×4 được trang bị động cơ tăng áp kép 2.0L cho công suất 210 mã lực tại vòng tua máy 3.750 vòng/phút, mô men xoắn 500 Nm tại 1.750-2.000 vòng/phút đi cùng hộp số tự động 10 cấp mới. Động cơ này tận dụng cơ chế tăng áp tuần tự giữa 2 turbo để tăng độ nhạy và tối ưu mức tiêu hao nhiên liệu. Với mô men xoắn cao ngay tại vòng tua máy thấp cùng hộp số tự động 10 cấp giúp thu hẹp độ trễ giữa các cấp số, Wildtrak 4×4 hứa hẹn sẽ vận hành mượt mà, chinh phục địa hình tốt hơn.

 

Ford Ranger 2019 chính thức về đại lý giá hơn 900 triệu đồng - ảnh 2

 Thay đổi bên trong nội thất của Ford Ranger 2019 rất khó nhận ra

Ở phiên bản Wildtrak 4×2, xe được trang bị động cơ tăng áp đơn 2.0L với công suất 177 mã lực tại vòng tua máy 3.500 vong/phút, mô men xoắn 420 Nm tại 1.750-2.500 vòng/phút kết hợp cùng hộp số tự động 10 cấp mới. Các phiên bản còn lại được trang bị động cơ Duratorq 2.2L công suất 157,7 mã lực tại vòng tua máy 3.200 vòng/phút, mô men xoắn 385 Nm tại 1.600-2.500 vòng/phút với hộp số tự động hoặc số sàn 6 cấp.

Về công nghệ an toàn, xe vẫn giữ những trang bị giống với đời trước như cảnh báo chệch làn đường, ga tự động tích hợp tính năng cảnh báo va chạm phía trước, cân bằng điện tử. Bên cạnh đó còn có thêm công nghệ hỗ trợ đỗ xe song song và cảnh báo va chạm kết hợp phanh khẩn cấp khi phát hiện vật thể cắt ngang đầu xe. Hệ thống này kích hoạt ở dải tốc độ 5-80 km/h.