Chevrolet Việt Nam đạt doanh số bán xe cao

General Motors (GM) cho biết, doanh số bán hàng của hãng này tại thị trường Đông Nam Á năm 2017 tăng 14,8% so với năm trước; trong đó Việt Nam có doanh số bán xe cao kỷ lục từ trước đến nay.

Mẫu bán tải Colorado có đóng góp lớn vào doanh số chung của thương hiệu Chevrolet tại Việt Nam. Ảnh: GM

GM cho hay, tất cả các thị trường trọng điểm của GM tại Đông Nam Á đều ghi nhận mức tăng doanh số đáng khích lệ trong năm vừa qua với thế mạnh của thương hiệu là những chiếc xe tải và SUV.

Theo đó, trong năm 2017, Chevrolet Indonesia đạt mức tăng ấn tượng 34,5% trong khi Chevrolet Thái Lan tăng 25,7% so với năm ngoái.

Đặc biệt, tại thị trường Việt Nam, Chevrolet đạt doanh số cao kỷ lục kể từ khi góp mặt năm 2006 đến nay với con số 10.576 xe, tăng 8,5% so với năm trước. Kết quả này đã giúp Chevrolet có 3,9% thị phần tại Việt Nam.

Đóng góp đáng kể vào doanh số của thương hiệu Chevrolet tại thị trường Việt Nam là mẫu xe bán tải Colorado với 3.082 xe được tiêu thụ. Doanh số mẫu xe bán tải này tăng gấp ba lần từ năm 2014 đến 2015 và tăng gấp đôi trong giai đoạn 2015 – 2016, đây cũng là mức tăng cao nhất trong các phân khúc của thương hiệu này.

Colorado giữ vị trí thứ 2 trong phân khúc xe bán tải tại thị trường Việt Nam chỉ sau Ford Ranger, đồng thời là một trong 10 mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường vào các tháng 4, 10 và 11 năm 2017.

Cuối năm 2017, để kỷ niệm 100 năm xe tải, bán tải Chevrolet, GM đã ra mắt phiên bản Colorado Centennial phiên bản 2018 với số lượng hạn chế chỉ có 100 chiếc xe đặc biệt này được sản xuất cho thị trường Việt Nam.

Mặc dù góp mặt sau cùng trong phân khúc xe bản tải tại Việt Nam, Chevrolet Colorado là mẫu xe có ít nhất 2 lần đạt danh hiệu “Vua bán tải” tại Giải đua xe địa hình Việt Nam năm 2016 và danh hiệu “Vua sa mạc” tại Giải đua xe thể thao địa hình Ninh Thuận 2017./.